Trước khi săn vé giá rẻ, cần tìm hiểu làm thế nào để mua vé máy bay đã.

Có thể mua vé máy bay ở đâu? Có 2 cách để mua vé máy bay đó là mua tại kênh bán chính thức của các hãng hàng không, hoặc thông qua đại lý, các phòng vé

Cách 1: Để mua tại kênh chính thức, có thể tải App trên điện thoại hoặc truy cập trang web. Đây là danh sách các hãng hàng không tại Việt Nam:

Tuy nhiên cách này cần phải biết một chút về máy tính, mỗi trang web lại có cách thức mua vé và thanh toán khác nhau.

Cách 2: Mua tại đại lý hoặc phòng vé. Cách này đơn giản hơn, chỉ cần ra phòng vé sẽ có nhân viên hỗ trợ, mình chỉ việc nói cần bay lúc nào, chọn lịch khi nào và trả tiền, phần còn lại sẽ có nhân viên lo, không cần biết gì về máy móc.

Cách nào tốt hơn?
Mua tại kênh chính thức sẽ luôn rẻ nhất (rẻ hơn khoảng vài chục nghìn mỗi vé, nếu biết cách mua tối ưu). Nhưng mua tại phòng vé sẽ đơn giản hơn nhiều. Trường hợp có vấn đề phát sinh (sai tên, đổi ngày bay,…) thì đại lý cũng dễ xử lý hơn là mình tự làm.

Làm thế nào để săn được vé giá rẻ?

Sẽ không có một câu trả lời cụ thể, giá vé sẽ thay đổi liên tục từng giờ. Mình phải theo dõi chương trình khuyến mãi và căn giờ để có được vé rẻ nhất. Sau đây là một vài lưu ý:

  • Vé thường đắt hơn vào ngày cuối tuần
  • Vietnam Airline thường ít khi có vé rẻ, đặc biệt là vé 0 đồng.
  • Thời điểm hay có vé rẻ là tầm cuối năm (tháng 10,11,12)
  • Những tháng hè là ít có vé rẻ nhất vì là tháng du lịch
  • Mua càng sát ngày giá vé sẽ càng cao
  • Vé rẻ thường rơi vào những giờ bay “xấu” như bay cuối ngày, bay quá sớm.

Mỗi đợt khuyến mãi sẽ có 2 mốc thời gian cần lưu ý: Thời gian bán vé và thời gian bay.

Ví dụ VietjetAir ra khuyến mãi "12h rồi, Vietjet thôi. Giá từ 0đ áp dụng cho các tháng 10, 11". Nghĩa là để mua được các vé rẻ này phải mua lúc 12h trưa, và tìm vé bay vào tháng 10 và 11.

Vì săn vé giá rẻ nên thời gian bay của mình cần linh hoạt và quyết định ngay. Có thể ngày 27 mình muốn bay nhưng không có vé rẻ mà ngày 26 hoặc 28 lại có thì mình cần cân nhắc xem có đổi ngày được không.

Đặc biệt lưu ý: Dù có là vé 0đ thì vẫn phải trả các loại thuế và phí. Hiện nay phí này khá cao, dù có mua vé lúc hiện là 0đ thì khi thanh toán cũng phải trả thêm từ 500k -> 700k

Giá vé chỉ là 54k, nhưng thuế và phí là 584k
nên tổng phải thanh toán sẽ là 638,400 VNĐ.

Ngoài ra còn một số công cụ hỗ trợ để có thể theo dõi và giúp cho việc săn vé rẻ dễ hơn, sẽ cập nhật trong phần tiếp theo.

Hãy để lại bình luận nếu bạn có thắc mắc hay cần chia sẻ nhé!
Chúc bạn có những chuyến đi vui vẻ.

Categorized in: